Tìm Kiếm Giọng Nói – Kỹ Thuật Trong Xu Hướng SEO 2020 SEOer Cần Làm

207
Tìm kiếm giọng nói

Kỹ thuật tìm kiếm giọng nói được biết đến nhiều trong vài năm gần đây. Đây cũng là cách giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng, dễ dàng. Cho nên, yêu cầu người làm SEO cần tư duy theo hướng tối ưu người dùng thay vì chỉ tập trung vào bộ máy tìm kiếm.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin cho bạn bởi Nef Digital – một đơn vị uy tín chất lượng hàng đầu về dịch vụ SEO.

Tìm kiếm giọng nói

Kỹ thuật tìm kiếm giọng nói (voice search) đã được đề cập đến nhiều từ năm 2018. Đây là cách bạn tìm kiếm theo cách bạn nói. Và với SEOer chúng ta hãy tư duy theo hướng tối ưu hướng người dùng thay vì chỉ tập trung vào bộ máy tìm kiếm.

Theo thống kê từ chính Google, số lượng tìm kiếm bằng giọng nói trong năm 2019 đã tăng đột biến. Thay vì động tác nhập văn bản thì các cụm từ tìm kiếm thông qua giọng nói dài hơn, phức tạp và đa dạng hơn.

Chúng ta cần tối ưu điều gì?

Rõ ràng Google đã hiểu ngôn ngữ và ngữ nghĩa khá tốt. Điều này cũng khiến cho SEOer cần tập trung tạo ra nội dung với nhiều thông tin giải nghĩa hơn. Giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu hơn và cung cấp đến người dùng thông tin chính xác hơn.

Nội dung với các câu hỏi và kết hợp giải đáp chi tiết. Sử dụng bảng menu tóm lược nội dung bài viết “table” một cách chính xác. Và quan trọng nhất vẫn phải là cung cấp những thông tin mà người dùng quan tâm thực sự.

Tìm kiếm giọng nói

Nội dung chất lượng cao

Nội dung chất lượng cao (Content is King) giờ đây không đơn thuần là đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật SEO. Nội dung chất lượng cao cần đáp ứng nhiều hơn thế nữa:

  • Nội dung với mô tả ngữ nghĩa rõ ràng nhất
  • Nội dung sáng tạo hơn với nhiều cách thể hiện thông minh
  • Nội dung với sự kết hợp video và audio
  • Và quan trọng là nội dung phải có người dùng quan tâm và tìm kiếm.

Xem thêmGoogle RankBrain – Thuật toán giúp Google hiểu được nhu cầu của người dùng

Đoạn trích Rich Snippets

  • Mô tả nội dung của bạn bằng cách trích dẫn những đoạn nội dung liên quan. Điều này cung cấp cho người dùng những nội dung tham chiếu và mở rộng.
  • Đoạn trích Rich Snippets cung cấp nhiều hơn thông tin và có thể được xuất hiện trên SERPs.
  • Đoạn trích giàu nội dung Snippets giúp dễ dàng hiển thị trên thiết bị di động hơn. Từ đó giúp tăng tối ưu trên thiết bị di động, rất tốt cho SEO và tăng tỷ lệ click đáng kể.

Ở trên là thông tin về kỹ thuật tìm kiếm giọng nói trong xu hướng SEO 2020. Hy vọng nội dung chia sẻ từ Nef Digital sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thắc mắc hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...