Submit URL – Kỹ thuật quan trọng trong SEO không thể bỏ lỡ

156
Submit URL

Hiện nay, đối với người làm SEO thì việc sử dụng Submit URL là vô cùng cần thiết. Vì nó giúp cho việc khai báo nội dung mới của bạn được Google hiểu và Index sớm nhất.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về cách thức và phương thức sử dụng Submit URL một cách hiệu quả từ Nef Digital – một đơn vị uy tín chất lượng hàng đầu về dịch vụ SEO tại Việt Nam.

Có thực sự cần Submit URL?

Việc submit là để khai báo với các công cụ tìm kiếm biết được bạn đã xuất bản nội dung mới. Từ đó các Spider (bot) của các công cụ tìm kiếm biết và thu thập dữ liệu đó của bạn.

Có một vấn đề đặc biệt quan trọng đó là: Google cũng như các bộ máy tìm kiếm khác sẽ đánh giá và xếp hạng ranking rất rất cao những nội dung mới, chưa từng được xuất bản. Hay nói cách khác là lần đầu tiên xuất hiện trên internet. Với những nội dung kiểu này, ngay sau khi xuất bản và được index, có thể sẽ đứng TOP ngay.

Cách Submit Website/URL

Với một số website hoặc các kênh có chỉ số Authority cao. Tần suất xuất bản nội dung nhiều như các trang tin tức, báo chí. Khi đó có thể nội dung của bạn sẽ được index ngay sau khi có nội dung mới và bạn không cần phải làm Submit.

Tuy nhiên hầu hết thì chúng ta vẫn phải thực hiện việc này. Trước đây bạn có thể sử dụng ngay công cụ Google Webmaster Tool (Google Search Console) để thực hiện. Thông qua công cụ Tìm nạp như Google. Với công cụ này, bạn có thể khai báo riêng lẻ từng URL hoặc hàng loạt các URL liên quan. Tuy nhiên Google đã chính thức “khai tử” công cụ này từ ngày 25/07/2018.

Tìm hiểuUi/Ux là gì? – Công nghệ thiết kế website phổ biến nhất hiện nay

Một số cách thức khai báo index khác:

  • Share nội dung của bạn lên toàn bộ các kênh mạng xã hội (Social) mà bạn có (khuyến khích).
  • Update cập nhật URL của bạn trên Sitemap.xml
  • Sử dụng Google Search Console và công cụ “KIỂM TRA URL” để gửi yêu cầu.
  • Sử dụng một số tool như: larindex.com; instantlinkindexer.com; elitelinkindexer.com;…

Submit URL

Khai báo index với inbound marketing

Inbound Marketing không phải là cách để bạn thực hiện Submit website và được thu thập dữ liệu. Đây là cách để tư duy trong việc sản xuất nội dung. Nếu bạn luôn tìm cách tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích với người dùng. Bạn tạo ra một chu kỳ đều đặn và ổn định cho việc xuất bản lên các kênh trên internet. Khi đó bạn không phải lo việc THÔNG BÁO về việc mình đã làm, BOT sẽ luôn chờ đợi bạn và “chộp lấy” dữ liệu của bạn.

Tại Nef Digital, luôn cung cấp và chia sẻ những thông tin cần thiết và hữu ích đến với mọi người. Đặc biệt là những người làm SEO để cùng nhau làm, cùng nhau phát triển. Mọi thông tin chi tiết hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...