Thực hiện kỹ thuật SEO Content Onpage như thế nào?

86
Thực hiện kỹ thuật SEO Content Onpage như thế nào?

Kỹ thuật SEO Content Onpage là một trong những kỹ thuật SEO căn bản phải có. Kỹ thuật SEO Content Onpage vốn là quy trình gồm nhiều bước và phải được thực hiện kỹ càng, chi tiết.

Bài viết là nội dung được chia sẻ nhờ quá trình chúng tôi hợp tác cùng Nhóm Marketing Nef Digital – Đơn vị làm Digital Marketing hàng đầu Việt Nam. Rất mạnh về SEO.

Thực hiện Kỹ thuật SEO Content Onpage

Thực hiện Kỹ thuật SEO Content Onpage bao gồm nhiều bước. Các bước được thực hiện đồng nhất bao gồm:

Phân tích từ khóa

Vậy để SEO Content Onpage tốt, bạn cần phân tích từ khóa riêng cho từng bài hoặc phân tích tổng thể. Hãy đưa từ khóa vào bài viết mật độ hợp lý.

Tối ưu tiêu đề bài viết

Tiêu đề cần sáng tạo, nổi bật và duy nhất khái quát toàn bộ nội dung bài viết. Một tiêu đề chuẩn SEO có độ dài <70 ký tự. Thông thường tầm 55-65 ký tự là đẹp. Tiêu đề phải chứa từ khóa và viết thật hấp dẫn để tăng tỉ lệ click trang của người dùng.

Mô tả ( Meta Description )

Thẻ mô tả trong SEO có độ dài <160 ký tự là chuẩn. Mô tả có từ khóa SEO và tùy từng từ khóa khó, dễ. Có thể cho lặp lại từ khóa trong mô tả. Thẻ mô tả hiện thị chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết website của bạn. Hãy viết làm sao cho thật hay và thật hấp dẫn.

Mục lục cho bài viết rất cần thiết

Một kỹ thuật tối ưu Content Onpage rất quan trọng. Đó là xây dựng mục lục cho bài viết. Đây là cách để người đọc tìm đúng nội dung cần đọc. Với việc bổ sung thêm mục lục Google còn đưa ra các mục này vào kết quả tìm kiếm là các Site Link giống như trang của mình.

Dùng cụm nội dung Content Cluster

Content Clusters là hệ thống nội dung được xây dựng theo chủ đề nhất định. Đây là một trong những điểm khác biệt nếu bạn muốn tạo nên một chiến lược Content hiệu quả. Trong đó, bài viết đóng chủ đề chính và các bài viết chủ đề con liên kết và tạo thành “chùm” thống nhất.

Thực hiện kỹ thuật SEO Content Onpage như thế nào?

Mời xem thêm: Sự chuyển mình của SEO marketing | Thống kê những năm gần đây

Xây dựng cấu trúc Silo bài viết

Kết hợp với việc sử dụng nội dung Content Cluster. Việc xây dựng cấu trúc Silo cho bài viết mang lại hiệu quả SEO không tưởng.

Tối ưu nội dung

Nội dung độc đáo, không copy trùng lặp. Nội dung công bố trên website của bạn đầu tiên. Hãy đa dạng hóa nội dung của bạn bằng video, hình ảnh infographic,.. Nhưng luôn cần kèm theo những đoạn text văn bản mô tả. Nội dung phải hữu ích mang lại giá trị cho người đọc. Ngoài ra, độ dài phù hợp để tạo trải nghiệm cho người đọc tốt nhất

Định dạng

Bạn nên sử dụng các thẻ H để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ. Các từ khóa quan trọng trong bài viết thì bạn hãy in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân nó… Ngoài ra, kích thước chữ phải đủ lớn để người dùng dễ dàng đọc và chia bài viết thành cách đoạn ngắn từ 3-5 dòng để người dùng dễ dàng đọc.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh không thể thiếu trong các bài viết. Ảnh upload phải có chất lượng tốt nhưng không quá lớn để không làm chậm tốc độ tải trang. Thông thường hình ảnh upload có dung lượng <1Mb là tốt nhất. Thẻ Alt ảnh và tên file ảnh cũng cần đặt chuẩn SEO.

Hình ảnh luôn được tìm kiếm nhiều hơn. Ngay cả trong trường hợp khi ai đó tìm kiếm bạn ở website truyền thống, hình ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong khối hình ảnh nổi bật của Google ED như một trong những kết quả tìm kiếm hàng đầu. Nguồn: Forbes.com

Bổ sung video cho bài viết

Một bài viết nên có thêm video để cải thiện tiêu chí Time On Site khi Google đánh giá. Nếu bài viết có nhiều người đọc tỷ lệ thoát thấp tức là thời gian Time On Site cao thì điểm SEO sẽ được cải thiện. Tất nhiên, điểm này là nhờ vào video.

Tối ưu cấu trúc URL

Tối ưu cấu trúc URL theo chuẩn Seo được coi là một việc cực kì quan trọng. Các từ khóa mục tiêu tốt nhất là nên được xuất hiện ở trong URL. Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt hay các ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy… trong URL. Tốt nhất là chỉ sử dụng các ký tự và chữ số từ 0 – 9 mà thôi.

Bạn có biết: Kỹ thuật SEO Content Onpage: Cẩm nang từ A tới Z

Liên kết (Internal Link và External link)

Trong mỗi bài viết cần link liên kết. Đó là loại: Internal Link và External link

Internal Link: là link nội bộ, dẫn đến các nội dung khác trong cùng 1 chủ đề, cùng thư mục. Và điểm chung là mọi link đều của 1 website duy nhất mà bạn đang viết.

External Link: là link ngoại, dẫn một liên kết từ website khác đến bài viết.

Tùy vào chiến lược SEO để có thể gắn link khác nhau ở mỗi bài viết.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về kỹ thuật SEO Content Onpage. Hi vọng bài viết đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về chủ đề Content SEO cho người đọc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều bài viết chất lượng tại Trang thông tin cairfog.com.vn cùng nhiều chủ đề khác nhau. Những nội dung này cũng được đề cập và so sánh tới một số dịch vụ như: Dịch vụ làm nội dung, dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, dịch vụ thiết kế website hay dịch vụ SEO tổng thể.

Để được hỗ trợ trực tiếp từ Nef Digital , vui lòng liên hệ:

Nef Digital
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: seo@nef.vn – info@nef.vn
Website: https://nef.vn – https://pbn.nef.vn/
Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...